Mách bạn cách vệ sinh chăn ga gối đệm luôn trắng sạch như mới

Chăn ga gối đệm là vật dụng không thể thiếu được trong phòng ngủ mỗi gia đình, là đồ vật tiếp xúc trực tiếp với cơ thể của mỗi chúng ta. Vì vậy, chúng rất dễ bám bẩn và nếu như bạn không thường xuyên vệ sinh sạch sẽ thì chính chúng sẽ thành ổ vi khuẩn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của cả gia đình bạn.

Cùng Goldsilk tìm hiểu cách vệ sinh chăn ga gối đệm luôn trắng như mới qua bài viết dưới đây nhé.

Vì sao cần giặt chăn ga gối thường xuyên?

Chăn ga gối đệm là sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng ngày của mọi nhà. Nếu nó không được làm sạch thường xuyên, nó sẽ là môi trường sống lý tưởng cho các mầm bệnh và vi khuẩn khác nhau. 

Vì vậy, bạn cần vệ sinh chăn ga gối đệm thường xuyên để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Tuy nhiên, mỗi loại có một mức độ vệ sinh khác nhau do cấu tạo và tính chất của sản phẩm, đòi hỏi bạn không nên giặt quá kỹ sẽ ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm.

Cách giặt chăn ga gối đệm như thế nào?

Cách giặt chăn ga gối đệm như thế nào?

Bao lâu giặt chăn ga gối một lần?

Tần suất vệ sinh chăn ga gối đệm tùy thuộc vào chất liệu và thời gian bạn phải tiếp xúc với sản phẩm mỗi ngày. 

Vỏ chăn, vỏ gối, ga giường là những sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với cơ thể khi ngủ nên chúng ta cần vệ sinh chúng ít nhất 1 lần / tuần. 

Còn ruột chăn cần được giặt sạch mỗi năm một lần. Tuy nhiên, do thiết kế đặc trưng của lõi bông bên trong nên chăn chỉ có thể giặt khô. Sau khi giặt xong nên phơi ở nơi thoáng mát, có gió để khử mùi tự nhiên, tránh phơi dưới ánh nắng trực tiếp sẽ làm hỏng kết cấu.

Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên phơi ruột chăn, gối dưới ánh nắng mặt trời để diệt vi khuẩn, mầm bệnh trong chăn. Ruột chăn, gối bị bẩn cần giặt 1 năm 1 lần, nên giặt khô, không cho vào máy giặt hoặc giặt tay.

Cách giặt chăn ga gối đệm đúng cách 

Cách giặt chăn ga gối đệm đúng cách 

Xem ngay: Ruột gối có giặt được không? Cách vệ sinh chuẩn không cần chỉnh

Cách giặt chăn ga gối đệm đúng nhất

Phân loại chăn ga gối đệm để làm sạch tối ưu

Chất liệu và màu sắc đa dạng của chăn ga gối đệm khiến chúng ta không thể cùng một lúc vệ sinh chúng. 

Trước khi quyết định vệ sinh chăn ga gối đệm, bạn cần phân loại theo từng chất liệu, màu sắc để có hiệu quả vệ sinh khi cần thiết. Nên giặt chăn ga gối đệm màu tối và sáng màu riêng biệt để tránh bị phai màu từ sản phẩm này sang sản phẩm khác. 

Thời gian phân loại chăn ga gối đệm không quá cầu kỳ nên bạn cần đầu tư thời gian cho công đoạn này để đảm bảo chất lượng của sản phẩm.

vỏ gối

Phân loại chăn ga gối đệm để hiệu quả cao nhất

Vệ sinh chăn ga gối đệm đúng cách bằng việc dùng đúng chất tẩy rửa

Cách giặt chăn ga gối đệm bằng chất tẩy rửa không đơn giản như giặt quần áo thông thường nên bạn phải hết sức cẩn thận.

Đối với chăn ga gối đệm bằng cotton, chỉ được sử dụng chất tẩy rửa trung tính hoặc xà phòng có tính kiềm để làm sạch sản phẩm một cách kỹ lưỡng. Không bao giờ sử dụng xà phòng tổng hợp để làm sạch khi chúng làm bằng vải cotton. 

Chăn ga gối đệm cotton lụa: Không thích hợp ngâm nước quá lâu. Bộ chăn ga gối đệm lụa phải được giặt bằng tay, không được vò ra ngoài hoặc giặt bằng máy. 

Đặc biệt chăn ga gối đệm polyester không được giặt bằng nước có nhiệt độ cao, vì như vậy sẽ làm hỏng sản phẩm. Không bao giờ giặt chăn ga gối đệm này bằng máy.

Để tạo hương thơm tự nhiên cho chăn ga gối đệm, bạn hãy tìm mua loại nước xả vải để mang lại hương thơm dịu nhẹ cho chăn ga gối đệm và xua tan mùi khó chịu của thời tiết nồm ẩm.

Xem ngay: Bật mí 3 cách tẩy trắng chăn ga khách sạn chuẩn không cần chỉnh

Chọn kích thước máy giặt phù hợp

Không giống như quần áo chúng ta mặc hàng ngày, chăn ga gối đệm là một sản phẩm lớn và cồng kềnh nên một chiếc máy giặt nhỏ sẽ không thể chứa được hết mọi thứ.

Nếu trọng lượng máy giặt quá nhỏ, chăn ga gối đệm sẽ không được giặt sạch, thậm chí sau khi giặt những sản phẩm này nếu bạn “cố đấm ăn xôi” thì máy giặt sẽ nhanh hỏng hơn.

xếp chăn gối đẹp

Lựa chọn máy giặt phù hợp để giặt chăn ga gối đệm

Lựa chọn chế độ giặt phù hợp

Ở các dòng máy giặt hiện nay có rất nhiều chế độ giặt khác nhau, từ giặt thường đến giặt ngâm hoặc tích hợp cả giặt đồ dày. 

Một gợi ý hữu ích cho cách giặt chăn ga gối đệm là nên để chế độ giặt ngâm hoặc giặt đồ dày, các chế độ này thường có công suất giặt mạnh hơn, cấp nước nhiều hơn và thời gian làm sạch ngắn hơn. Sử dụng đúng chế độ giặt, chăn ga gối đệm của bạn sẽ luôn sạch sẽ và bền đẹp như mới.

Phơi chăn ga gối đệm đúng cách

Sau khi giặt chăn ga gối đệm xong bạn nên chọn nơi khô ráo thoáng mát để phơi. Sử dụng gió tự nhiên để làm khô.

Trên đây là bài viết cung cấp cho bạn thông tin về cách vệ sinh chăn ga gối đệm đúng cách để chúng luôn sạch như mới. Hi vọng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích để bạn có được cách giặt chăn ga gối đệm nhanh chóng và dễ dàng hơn.

chăn ga gối đệm

Goldsilk-Chuyên cung cấp chăn ga gối đệm khách sạn 3-5 sao

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI THẤT KHÁCH SẠN GOLDSILK

Hotline: 0966018086

Văn phòng:

Hà Nội: Số 45, Ngõ 208 Trần Cung, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Thanh Hóa: Số 51, đường Thọ Hạc, phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa

Hồ Chí Minh: 84/5A Bùi Quang Là, phường 12, quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

XEM NGAY: Thương hiệu cung cấp đệm khách sạn, nhà nghỉ giá tốt hàng đầu Việt Nam

goldsilk

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *